ท่องเที่ยว ณ ถ้ำพยานคร

ทิวทัศน์ทั้งสองข้างทางที่รายล้อมไปด้วยเขาหินปูนมันดูจะเป็นทิวทัศน์ที่ต้อนรับเข้าสู่แดนใต้ในรอยต่อของระหว่างภาคกลางและภาคใต้

ซึ่งในช่วงฤดูที่เข้าใกล้เดือนที่เข้าใกล้ฤดูหนาวในปีนี้ลมหนาวดูจะยังไม่พัดมาถึงในทริปของเราต่างกับทริปของผู้คนที่ออกเดินทางขึ้นเหนือที่คงจะได้สัมผัสกับอากาศหนาวเย็นในช่วงเวลานี้และเราก็ได้ขบมอไซค์ลัดเลาะจนสุดแสงอาทิตย์สุดท้ายมาถึงยังหาดเจ้าพระยาบางปูเป็นที่ที่เราคงจะจำเป็นที่จะต้องตั้งแคมป์แล้วในค่ำคืนนี้

แสงอาทิตย์จากเช้าในวันใหม่ได้ปลุกเราขึ้นมา ณ ริมชายหาดที่ดูเหมือนกับว่าจะมีคนตื่นมาต้มกาแฟกินในเช้านี้ซะก่อนแล้วนี่มันคงจะเป็นการนอนที่ติดชิดริมชายหาดที่แท้จริงครั้งแรกของเราและดูเหมือนกับว่าจะไม่ใช่ครั้งเดียวในการเดินทางในรูปแบบนี้

เพราะถ้าภาคเหนือมียอดดอยให้เราได้กางเต้นท์นอนภาคใต้เขาก็มีชายหาดที่ให้เราได้กางเต็นท์นอนเช่นกันเราและเพื่อนก็ได้ซื้อตั๋วขึ้นไปยังถ้ำพยานครภาคใต้อุทานแห่งชาติสามร้อยยอดซึ่งเปนจุดที่เราได้ตั้งแคมป์เมื่อค่ำคืนดูเหมือนว่าจะมีเขาสองลูกให้เราขึ้นก่อนที่จะไปถึงยังถ้ำพยานครเป็นสิ่งที่เติมเสียงหอบให้กับบรรยากาศยามเช้าได้เป็นอย่างดี

นอกจากนี้ร่างกายที่ยังไม่ตื่นพร้อมกับใจที่อยากเข้าถ้ำท้ายที่สุดเราและเพื่อนก็ได้ผ่านยามเช้าที่เหนื่อยล้ามาได้และได้เข้าสู่ถ้ำพยานคความเงียบภายในทำให้รู้ว่าเช้านี้ภายในถ้ำดูเหมือนว่าจะมีเราและเพื่อนสองคนแสงแดดได้สาดส่องลงปล่องของถ้ำขนาดใหญ่ทำให้เกิดเป็นภาพที่หยุดนิ่งให้กับผู้ที่เฝ้ามองไปชั่วขณะกับพระที่นั่งคูหาคฤหาสน์ในช่วงเวลาที่สวยที่สุดของวันนี่คงจะเป็นเพียงไม่กี่สิ่งในการเดินทางที่เราต้องบอกกับตัวเองว่า

โดยบางครั้งมนุษย์และธรรมชาติก็สอดคล้องกันจนน่าประทับใจรถได้แล่นออกไปอีกครั้งเมื่อได้เวลาเดินทางต่อเราได้ขับรถออกไปพร้อมกับคำถามที่ผุดขึ้นในหัวกับแดดยามเที่ยงที่ทำให้เพื่อนเราออกอาการแสบผิวและได้บ่นขึ้นมาประปรายในระหส่างการเดินทางแต่สิ่งที่มันขัดแย้งก็คือเพื่อนเราก็ยังได้ใส่กางเกงขาสั้นและเสื้อแขนสั้นอยู่เหมือนเดิม

ดังนั้นมันเป็นพฤติกรรมที่เราไม่สามารถอธิบายได้กับความแปลกประหลาดของคนๆนี้และเราก็ได้เข้าสู่ตัวเมืองประจวบพร้อมกับปัญหาเล็กๆน้อยๆกับการรัดของเช่นเคยทุกอย่างดูเหมือนจะราบรื่นและเป็นไปด้วยดีในการเดินทางจนมาร็ตัวอีกทีเราก็ได้พบกับบางสิ่งในทางเข้าของจังหวัดชุมพรที่จะทำให้ในการเดินทางในครั้งนี้เปลี่ยนไป

 

สนับสนุนโดย  สล็อตไม่ต้องโหลด